Chủ Nhật, 4 tháng 6, 2023

Khoai lang không chỉ ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe con người.




Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu thường xuyên ăn khoai lang vào buổi sáng?


Khoai lang không chỉ ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe con người như caroten, vitamin D, vitamin B2, vitamin C, vitamin E và hơn 10 loại khoáng chất như kali, sắt, đồng, selen, canxi, vv. Nó được các chuyên gia dinh dưỡng gọi là “thực phẩm chăm sóc sức khỏe có dinh dưỡng cân bằng nhất”.


Tăng cường khả năng chống bệnh

Xác suất mắc bệnh của mỗi người liên quan đến tuổi tác, cũng như khả năng kháng bệnh cụ thể của người đó, việc thiết lập hàng rào mô miễn dịch chủ yếu liên quan đến dinh dưỡng mà người đó tiếp nhận. Ảnh minh họa: Internet

Hàm lượng nguyên tố vi lượng và các loại khoáng chất trong khoai lang cao, những chất dinh dưỡng này có tác dụng nuôi dưỡng tế bào miễn dịch tái tạo và phục hồi, ăn một ít khoai lang có thể nâng cao hiệu quả sức đề kháng bệnh tật của cơ thể.

Bảo vệ sức khỏe tim mạch và não

Khoai lang chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin, axit folic, caroten và kali.

Nó có thể tăng cường tính đàn hồi của mạch máu, duy trì sự cân bằng của chất điện giải và dịch tế bào, giúp làm sạch các mảng bám dư thừa trong mạch máu, từ đó bảo vệ sức khỏe tim mạch và mạch máu não.

Làm đẹp và chăm sóc da

Khoai lang rất giàu chất nhầy trong 1 số loại protein, có tác dụng bảo vệ đặc biệt đối với cơ thể con người, có thể bảo vệ tính đàn hồi của thành mạch máu, ngăn ngừa một số chất lắng đọng trên thành động mạch gây xơ vữa động mạch.

Ngoài ra, khoai lang còn chứa axit chlorogenic, có thể ức chế sản xuất melanin, ngăn ngừa sự xuất hiện của tàn nhang và nám da. Vì thế, phụ nữ có thể sử dụng khoai lang để làm đẹp và chăm sóc da.
Ảnh minh họa: Internet

Có thể phòng và trị táo bón

Cellulose chứa trong khoai lang chủ yếu là chất xơ hòa tan trong nước, có thể hấp thụ nước và phồng trong ruột của con người, làm cho chất thải mềm và tăng thể tích của nó; cellulose không tan trong nước có trong khoai lang có thể thúc đẩy nhu động ruột, làm cho chất thải ra khỏi con người một cách dễ dàng.

Do đó, khoai lang không chỉ có thể ngăn ngừa táo bón mà còn là “thần dược” trị táo bón.

Làm chậm quá trình lão hóa

Khoai lang là thực phẩm rất bổ dưỡng, ăn thường xuyên có thể làm chậm quá trình lão hóa. Trong khoai lang có một thành phần đặc biệt gọi là dehydroepiandrosterone, khi đi vào cơ thể có thể làm chậm quá trình lão hóa.

Vì vậy, đối với các bạn nữ, nên thường xuyên ăn khoai lang, tuy có thể không làm người ta trẻ ra nhưng có thể khiến bạn già đi từ từ.

Cải thiện tiêu hóa

Khoai lang có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa rất tốt, bởi trong khoai lang rất giàu các thành phần chất xơ và pectin.

Những chất này có thể thúc đẩy hiệu quả quá trình bài tiết dịch tiêu hóa của ruột và nhu động của dạ dày, có tác dụng phòng ngừa và điều trị táo bón cực kỳ rõ rệt.

Giảm cân
Ảnh minh họa: Internet

Khoai lang có hàm lượng chất béo rất thấp, hàm lượng calo cũng rất thấp, trong khoai lang có rất nhiều chất xơ, có thể cải thiện cảm giác no sau khi ăn rất hiệu quả.

Người giảm cân đúng cách sử dụng khoai lang như một loại thực phẩm thay thế lương thực chính, có thể làm giảm lượng calo hấp thụ của các thực phẩm khác, thúc đẩy quá trình giảm cân.

Chống đột quỵ

Khoai lang còn có tác dụng phòng ngừa tai biến mạch máu não do trong cuộc sống hàng ngày có thể do người bệnh ăn quá nhiều thực phẩm có hàm lượng natri cao. Khoai lang chứa nhiều kali, có thể làm giảm hàm lượng natri trong cơ thể.

Nó có thể được mô tả như một loại thực phẩm giàu kali và ít natri. Và các nghiên cứu liên quan đã chỉ ra rằng ăn khoai lang có thể giảm xác suất đột quỵ xuống 20%.
Vinahealth

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Đọc Thêm

  • Trà lá nam, được biết đến với nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt là khả năng hỗ trợ giảm cân, đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho nhiều người. Trong bài viế...
  • Uống nước chè xanh đúng cách rất tốt với sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích của nước chè xanh với sức khỏe nếu bạn uống đúng cách. Giúp bảo vệ và cải thi...
  • hoamaudon.net 16/05/2018 10:47:25 AM GMT
  • Vì sao mẹ bầu tin dùng hạt chia Nutiva? *Hạt chia được xem là một trong những thực phẩm quan trọng và hiệu quả giúp bổ sung những chất c...
  • *Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu 3 tháng cuối thai kì mẹ bầu ăn nhiều thức ăn thuộc nhóm dưỡng chất này thì con sinh ra thường sẽ có chỉ số IQ cao hơn...
  • [image: ngoc trinh] Nếu bạn thấy ảnh này ?