Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2023

5 mẹo làm đẹp có thể khiến da lão hóa sớm

 

Mong muốn có được làn da mịn đẹp, căng mọng là ước mơ hoàn toàn chính đáng của các chị em. Tuy nhiên, bạn cần đặc biệt cẩn trọng nếu muốn áp dụng những mẹo làm đẹp tại nhà. Dưới đây là 5 mẹo làm đẹp phổ biến nhưng lại có thể khiến làn da bạn trở nên tồi tệ hơn.

 



1. Tẩy tế bào chết với chanh + đường

Một trong những mẹo tẩy tế bào chết tại nhà vô cùng phổ biến là sử dụng hỗn hợp tẩy tế bào chết là chanh + đường để massage lên da. Tuy nhiên đây lại là một hỗn hợp không hề tốt cho làn da. Khi massage đường lên da, các hạt đường nhỏ li ti với cạnh sắc nhọn sẽ tác động lên da, phá vỡ hàng rào bảo vệ tự nhiên của làn da, khiến da bị tổn thương, vi khuẩn và bụi bẩn dễ dàng xâm nhập. Ngoài ra hàm lượng acid cao trong chanh tươi lại khiến da bị ăn mòn, dễ bị kích ứng mẩn đỏ, sưng tấy.

2. Giảm quầng thâm với baking soda

Nhiều tín đồ làm đẹp truyền tai nhau công thức giảm quầng thâm mắt bằng việc trộn baking soda với nước để tạo thành một hỗn hợp sệt, sau đó đắp hỗn hợp này lên vùng da dưới mắt trong khoảng 5 phút.

Tuy nhiên mẹo làm đẹp này lại không an toàn một chút nào. Baking soda có tính kiềm với độ pH là 9, trong khi độ pH của da là 5,5. Bởi vậy, baking soda quá "nặng đô" với làn da, chất này sẽ làm rối loạn độ pH cân bằng của da, gây khô, kích ứng và nhiều vấn đề nghiêm trọng khác về da.

5 mẹo làm đẹp có thể khiến da lão hóa sớm - Ảnh 1.

3. Đắp mặt nạ mật ong

Mật ong có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và làn da, giúp kháng viêm, ngừa mụn. Tuy nhiên bạn không nên đắp trực tiếp mật ong lên da như mặt nạ. Mật ong với kết cấu đặc sẽ khiến da sản sinh nhiều dầu hơn, da bị bí tắc dẫn đến tình trạng mụn càng thêm trầm trọng. Thay vì mật ong, bạn có thể dùng nước hoa hồng hoặc lô hội để làm mặt nạ dưỡng da.

4. Tẩy trang với dầu dừa

Tẩy trang với dầu thì không sai nhưng nếu bạn dùng dầu dừa thì lại rất có hại cho làn da. Dầu dừa có khả năng gây tắc nghẽn lỗ chân lông cao, khiến da bị bí tắc và nảy sinh mụn bọc, mụn viên. Thay vì dầu dừa, bạn nên sử dụng 1 loại dầu dưỡng da chuyên dụng để làm sạch da.

5. Trị mụn với kem đánh răng

Bạn chớ dại bôi trực tiếp kem đánh răng lên nốt mụn bởi lẽ kem đánh răng có khả năng diệt vi khuẩn và rất nhanh khô. Nếu bạn bôi trực tiếp lên da, kem đánh răng sẽ khiến vùng da này bị khô, gây kích ứng, khiến tình trạng mụn nhọt càng thêm trầm trọng.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Đọc Thêm

  • Trà lá nam, được biết đến với nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt là khả năng hỗ trợ giảm cân, đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho nhiều người. Trong bài viế...
  • Uống nước chè xanh đúng cách rất tốt với sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích của nước chè xanh với sức khỏe nếu bạn uống đúng cách. Giúp bảo vệ và cải thi...
  • hoamaudon.net 16/05/2018 10:47:25 AM GMT
  • Vì sao mẹ bầu tin dùng hạt chia Nutiva? *Hạt chia được xem là một trong những thực phẩm quan trọng và hiệu quả giúp bổ sung những chất c...
  • *Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu 3 tháng cuối thai kì mẹ bầu ăn nhiều thức ăn thuộc nhóm dưỡng chất này thì con sinh ra thường sẽ có chỉ số IQ cao hơn...
  • [image: ngoc trinh] Nếu bạn thấy ảnh này ?