Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Tỏi – không chỉ là gia vị mà còn là bài thuốc quý với mỗi người



Tỏi – không chỉ là gia vị mà còn là bài thuốc quý với mỗi người



Tỏi không chỉ là gia vị làm gia tăng sự hấp dẫn cho những món ăn mà nó còn được xem là một bài thuốc quý, có tác dụng chữa rất nhiều bệnh. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được hết những công dụng cũng như việc sử dụng tỏi hiệu quả, đặc biệt là trường hợp nào thì không nên dùng tỏi. Bài viết này sẽ là những kiến thức mà bạn nên nắm để có thể bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của mình.


Tỏi – nhỏ nhưng tác dụng không nhỏ


 

Tỏi có vô vàn tác dụng với bạn.
Bạn nhìn hình dáng nhỏ nhắn của củ tỏi này là vậy nhưng công dụng nó mang lại nhiều vô kể, chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ. Thành phần chính là các chất kháng sinh, chống lại virus, diệt khuẩn, sát trùng, cùng với đó là một sự phong phú về nguồn vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể.

Bổ xung tỏi làm gia vị cho những món ăn sẽ có tác dụng giảm lượng cholesterol, các chất chống oxy hóa sẽ làm các tế bào khôi phục nhanh chóng, giúp cơ thể mỗi người đề kháng tốt hơn, chống bệnh tật ngay cả những bệnh như ung thư.
Đặc biệt, tỏi còn là thành phần trong các loại thuốc chữa các bệnh như: tim mạch, huyết áp, cảm cúm, đau bụng,…bằng các phương thức như ăn sống, ngâm rượu, ngâm dấm,…

Trường hợp nào không nên dùng tỏi?



 


Tuy tỏi có rất nhiều tác dụng trong ẩm thực cũng như y học, nhưng không phải vì lợi ích đó mà bạn dùng tỏi không cân nhắc. Bởi vài thành phần trong tỏi đôi khi làm bệnh tình của bạn nặng nề thêm như những trường hợp dưới đây .
Thứ nhất là bị bệnh về mắt, bởi dùng tỏi trong nhiều ngày sẽ làm suy giảm thị lực, ảnh hưởng đến gan, nên nếu đang mắc phải các triệu chứng bất thường liên quan đến mắt thì không nên đưa nó vào sử dụng.
Bị viêm gan cũng là một căn bệnh kỵ tỏi, lý do là nó sẽ là nhân tố làm ruột kích thích, gây hiện tượng tiết dịch vị ít đi làm thức ăn tiêu hóa không tốt, gây cảm giác buồn nôn cho bệnh nhân bị bệnh lý này. Hơn nữa, tỏi còn gây nên tình trạng thiếu máu, cản trở việc trị bệnh.
Khi bị tiêu chảy nếu như sử dụng tỏi, niêm mạc sẽ càng bị tổn thương, làm quá trình tiêu hóa thức ăn bị tắc nghẽn, bạn sẽ bị đi ngoài càng nhiều, mất sức và nguy hiểm. Tỏi có tính chất cay, vì vậy nếu dùng khi bạn đang bị bệnh thận, sẽ làm xuất hiện những tác dụng tiêu cực, làm bệnh tái phát, khiến bệnh nhân nhờn thuốc.
Cuối cùng nếu như bạn là người có sức đề kháng yếu, thì cũng không nên dùng tỏi, vì nó dễ gây nên những tình trạng tệ hơn về sức lực của cơ thể.

Dùng tỏi như thế nào mới đúng?

Bạn cần dùng tỏi đúng cách để có hiệu quả.
Để có được những tác dụng thần kỳ của thức quà từ thiên nhiên này, bạn phải biết cách sử dụng tỏi cho đúng để có được hiệu quả tốt nhất, cũng như tránh các tác dụng phụ.  
Bạn cần chú ý không được thực hiện những điều này: ăn, nuốt cả tép tỏi nguyên, ăn khi đói, ăn thường xuyên, dùng chung chế phẩm từ tỏi với thuốc chống đông máu, đắp lên da quá lâu và làm với người bị dị ứng tỏi….
Trên đây chính là những bí mật thú vị về công dụng cũng như chú ý khi dùng tỏi. Hi vọng đã giúp bạn có thể sử dụng thức quà này một cách đúng chuẩn và hiệu quả.




Bảo Mi Hà - 
Diễn Đàn Sức Khỏe


Ăn Kiêng  Cao Huyết Áp  Giảm Cân  Món ăn bài thuốc Nuôi Con Phụ nữ  Vitamin 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Đọc Thêm

  • Trà lá nam, được biết đến với nhiều lợi ích sức khỏe, đặc biệt là khả năng hỗ trợ giảm cân, đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho nhiều người. Trong bài viế...
  • Uống nước chè xanh đúng cách rất tốt với sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích của nước chè xanh với sức khỏe nếu bạn uống đúng cách. Giúp bảo vệ và cải thi...
  • hoamaudon.net 16/05/2018 10:47:25 AM GMT
  • Vì sao mẹ bầu tin dùng hạt chia Nutiva? *Hạt chia được xem là một trong những thực phẩm quan trọng và hiệu quả giúp bổ sung những chất c...
  • *Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu 3 tháng cuối thai kì mẹ bầu ăn nhiều thức ăn thuộc nhóm dưỡng chất này thì con sinh ra thường sẽ có chỉ số IQ cao hơn...
  • [image: ngoc trinh] Nếu bạn thấy ảnh này ?